Tọa đàm “Sinh viên cần gì trong thời đại AI:  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC”

Tiếp nối Lễ khởi công “Không gian Việt – Nhật” được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBKHN) sáng 20/6/2025, vào buổi chiều cùng ngày, tọa đàm với chủ đề: “Sinh viên cần gì trong thời đại AI: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC” do Trung tâm Khảo thí Ngoại ngữ và trao đổi văn hoá phối hợp cùng HUSTA-JP CEO Club (*) – tổ chức tại Hội thảo C2- ĐHBKHN đã được diễn ra hết sức thành công.

Với sự hiện diện và diễn thuyết của 03 cựu sinh viên ĐHBKHN, hiện đang là CEO tại các công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam: ông Vũ Hồng Công (CEO Miichisoft), ông Nguyễn Huy Toàn (CEO HBLAB VN), ông Trần Huy Chung (CEO Haposoft), các bạn sinh viên ĐHBKHN đã có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ đầy tâm huyết và hữu ích để chuẩn bị cho hành trình xin việc và làm việc trong thời đại AI đầy cạnh tranh và thách thức.

Trong buổi tọa đàm, các CEO đã trao đổi về việc AI đang dần thay thế con người trong nhiều công việc, từ đơn giản đến phức tạp; về tính cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ứng tuyển vị trí việc làm. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để đón đầu làn sóng AI, trong đó kỹ năng sử dụng, làm việc cùng AI là điều kiện tiên quyết. Các CEO đặc biệt chú trọng việc sinh viên cần trau dồi năng lực ngoại ngữ (tiếng Anh), khả năng tự học, kỹ năng mềm (cách tiếp cận vấn đề, cách đặt câu hỏi…), và hiểu đúng nhu cầu của khách hàng.

 

Tại phần giao lưu, sinh viên đã đưa ra những câu hỏi liên quan trực tiếp đến việc học các môn chuyên ngành trong trường và lộ trình chuẩn bị những kỹ năng, chứng chỉ cần thiết cho việc ứng tuyển công việc trong tương lai, và đã nhận được nhiều lời khuyên bổ ích từ các CEO

Một số hình ảnh khác tại buổi tọa đàm.
Đại diện Trung tâm Khảo thí ngoại ngữ và Trao đổi văn hóa, TS. Nguyễn Thị Thanh Tú trao quà lưu niệm đến các CEO
Chụp ảnh lưu niệm cuối buổi tọa đàm

(*) Câu Lạc Bộ CEO cựu sinh viên Đại Học Bách Khoa Hà Nội tại Nhật Bản (HUSTA-JP CEO Club) ra đời với mục đích tạo ra sân chơi cho các doanh nhân trẻ, những người có hoài bão muốn lập nghiệp tại Nhật Bản; là nơi chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, cơ hội giữa cộng đồng các doanh nghiệp. Ngoài ra, các CEO cũng mong muốn thông qua hoạt động của Câu Lạc Bộ, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của người Việt Nam tại Nhật Bản.