Olympic tiếng Anh toàn quốc thành công toàn diện

Với sự chuẩn bị tích cực của các Sở GD-ĐT và sự nỗ lực của cán bộ công nghệ, nội dung, cuộc thi IOE (Olympic tiếng Anh trên Internet) cấp toàn quốc lần thứ 3 đã thành công toàn diện.

Để đề thi phù hợp với thực tế giảng dạy ở các trường phổ thông, Bộ GD-ĐT đã quyết định mời thêm 3 chuyên viên tiếng Anh từ các địa phương về tham gia Hội đồng biên soạn câu hỏi cho cuộc thi. Hội đồng đã làm việc dưới sự bảo vệ và bảo mật của các cán bộ an ninh do Bộ Công An cử tới.

thi1

Hội đồng biên soạn câu hỏi đã làm việc rất tỉ mỉ, cân nhắc từng câu hỏi để vừa với trình độ của học sinh, vừa đảm bảo tiêu chí phân loại tốt khả năng của học sinh. Với số câu hỏi là 220 cho mỗi khối lớp, các cán bộ soạn câu hỏi đã phải biên soạn và chọn lọc từ hàng ngàn câu hỏi. Theo nhận xét chung từ các địa phương điện về thì đề thi đúng với mục đích của cuộc thi.

Mặc dù một số địa phương có gặp phải sự cố khi tổ chức cuộc thi cấp toàn quốc nhưng nói chung, cuộc thi đã thành công tốt đẹp. Theo đó, thí sinh có điểm cao nhất ở khối 5 là em Nguyễn Đỗ Hà Trang đến từ trường Tiểu học Ban Mai (Hà Nội), thí sinh có điểm số cao nhất ở khối 9 là em Bùi Hoàng Chí Nhân (Đồng Nai), thí sinh khối 11 đạt điểm cao nhất là em Trần Nữ Huyền My (Hà Tĩnh).

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội cho biết: “Ngoại ngữ, đặc biệt tiếng Anh đóng một vai trò rất quan trọng. Kỳ thi này giúp cho các em học sinh nâng cao khả năng giao tiếp, tự tin và chủ động, sáng tạo hơn trong việc học ngoại ngữ. Qua kỳ thi, chúng ta cũng nâng cao nhận thức về việc dạy và học ngoại ngữ, tạo cơ sở để đánh giá phong trào học ngoại ngữ của các địa phương”.

thi2 (3)

Ông Quang cho biết thêm số học sinh dự thi năm nay tăng gấp 3 so với kỳ thi của năm 2011, đủ để thấy được cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của xã hội, nhà trường, các địa phương và các em học sinh. Cuộc thi hàng năm đã khích lệ các em học sinh và giáo viên ở tất cả các trường học trên cả nước, đồng thời thúc đẩy phong trào ứng dụng, đổi mới trong phương pháp dạy và học trong nhà trường.

Chị Phạm Thị Năm (Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội) lần đầu tiên đưa con gái học lớp 9 của mình tham dự kỳ thi toàn quốc tại Hà Nội chia sẻ: “Biết đây là một cuộc thi có tính chất nghiêm túc, khách quan, và bổ ích nên tôi và gia đình đã động viên con gái đi thi. Trước đó thì do điều kiện mạng ở địa phương không thuận lợi, khi thi, con gái tôi gặp khó khăn trong phần thi nghe nên đã rất chán nản và định bỏ cuộc. Nhưng được bố mẹ khích lệ, con gái lại tiếp tục và càng thi càng cảm thấy thích thú”.

Hoàng Dương (tổng hợp)